Hong Kong du ký, hành trình lăng xăng khắp nẻo Cảng thơm (phần 1)

香港 遊記

A3F9ED5F-D370-4278-AFA0-9A27D1C7AB15

Tháng 8 vừa rồi, cuối cùng tôi đã thực hiện được ước mơ đến Hongkong (quê nhà của Syaoran ^^)

Hướng dẫn về cách mua vé hay đặt khách sạn, hoặc là các mẹo di chuyển thì tôi không rành lắm nên không thể hướng dẫn cụ thể được. Nếu bạn nào đã ở Nhật hoặc từng đến Nhật thì cách tra tàu và đi tàu ở Hongkong cũng tương tự như thế. Bạn có thể mua thẻ MTR ở các ga tàu của Hongkong (tương tự như thẻ Suica, hoặc Pasmo của Nhật), khi về nhớ trả lại thẻ ở các nhà ga thì bạn sẽ được hoàn lại tiền cọc. Ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ về lịch trình trải nghiệm ở Hongkong và những nơi tôi đã tham quan nhé.

Ngày 1: Tới Hongkong vào ban đêm cho nên về thẳng khách sạn ngủ lấy sức.

Ngày 2: Tham quan “Đại lộ ngôi sao”, bến cảng Victoria (sáng và tối), núi Peak (sáng và tối), bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, chợ đêm Mong Kok.

Ngày 3: Tham quan đảo Lantau, cáp treo Ngong Ping 360, làng chài Tai O, Đại Phật tượng, quảng trường Ngong Ping,  con đường Phật dạy, tháp Hongkong Sky 100.

Ngày 4: Một ngày tham quan ở Macao (cụ thể sẽ giới thiệu ở bài viết về hành trình ở Macao).

Ngày 5: Một ngày ở Hongkong Disneyland.

Ngày 6: Tham quan linh tinh, mua sắm rồi ra sân bay đi về. (Nếu bạn mua vé tàu để ra sân bay thì có thể check-in hành lý ở ngay nhà ga rất tiện lợi :D)

Nếu bạn dự định đi trong khoảng thời gian ngắn hơn (3-4 ngày) thì có thể tham khảo để tùy chỉnh (theo tôi thì bạn nào đã từng đi Disneyland hoặc Universal Studios ở Nhật rồi thì chẳng cần đi Disneyland ở Hongkong nữa).

Sau đây tôi sẽ giới thiệu cụ thể hơn về các địa điểm tham quan.

☆ Ngày 2: Tham quan “Đại lộ ngôi sao”, bến cảng Victoria (sáng và tối), núi Peak (sáng và tối), bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, chợ đêm Mong Kok.

Khách sạn tôi đặt ở gần “Đại lộ ngôi sao” (Avenue of Stars) nên chỉ đi tàu một trạm là tới. Hiện tại ở đây vẫn đang trong quá trình sửa chữa nên cũng chẳng có gì thú vị cả. Tôi chỉ chụp lại một số dấu tay của các diễn viên mà tôi thích và tượng của “Lý Tiểu Long”.

スライドショーには JavaScript が必要です。

Sau đó tôi đi thẳng ra bến cảng Victoria (Victoria harbour), lên phà sang bên kia bờ để lên núi Peak (The Peak). Cảng Victoria buổi sáng cũng rất đẹp.

Nếu bạn muốn lên núi Peak thì bạn nên đi bằng taxi từ cảng lên thẳng tới nơi sẽ nhanh hơn. Nếu bạn thích đi lên The Peak Tram bằng tàu thì sẽ phải chờ trong khoảng thời gian khá dài.

Trên núi Peak có rất nhiều nơi có thể quan sát toàn cảnh Hongkong từ trên cao, nhưng đẹp nhất vẫn là quan sát từ đài viễn vọng The Peak. Vì lên trên đài quan sát sẽ tốn phí, nên tôi đã đi tham quan một lượt xung quanh núi trước, chờ tới khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống thì mới mua vé đi lên.

スライドショーには JavaScript が必要です。

Trong lúc chờ đợi hoàng hôn buông xuống, tôi đã tham quan bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds nổi tiếng nằm trong tòa nhà The Peak này.

Khi hoàng hôn dần buông xuống, khách du lịch đổ lên đài quan sát cũng ngày càng đông hơn. Phong cảnh từ đài quan sát quả thật khiến bạn mở rộng tầm mắt. Hãy kiên nhẫn chờ đến khi trời tối hẳn, lúc này cả thành phố rực trong ánh đèn lung linh khiến bạn không thể dời mắt. Người ta nói cảnh đêm ở Hongkong là một trong những cảnh đêm “triệu đô” quả không sai tí nào.

Một trong những cảnh đêm đẹp nổi tiếng không kém đó là cảng Victoria, nếu kịp giờ bạn còn có thể coi trình diễn ánh sáng nữa.

スライドショーには JavaScript が必要です。

Rong ruổi một ngày cũng khá là mệt rồi, nhưng vì chợ đêm Mong Kok ở gần đấy nên tôi cũng ghé thăm xem sao. Nhìn chung khá giống chợ bên mình, hàng hóa rẻ và đa phần có xuất xứ Quảng Châu. Đồ ăn trong chợ thì tôi chỉ mới thưởng thức món kem xoài (giống chè hơn), quá tuyệt cho một buổi tối mùa hè nóng bức.